วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Dusk Maiden Of Amnesia

เอาหละ.. เรื่องนี้จะเล่าจากความปราลปลื้มของตัวเองโดยตรง! (หรา)

          ตอนแรกที่เข้าไปในร้านหนังสือ (เริ่มเรื่องไกลมาก) แล้วไม่รู้จะไปหาอะไรอ่านดี พอดีว่าหันไปเห็นปกด้านหลังของเรื่องนี้ ปกด้านหลังเป็นรูปผู้หญิงญี่ปุ่นผมดำยาวตาสีแดงเข้ม พอเห็นครั้งแรกแล้วก็ "เอ้ย! วาดสวยหง่อออ น่าอ่านๆ" พอคิดได้อย่างนั้นเลยพลิกมาดูปกหน้า (จะเลือกมังงะดูที่ผีมือการวาดอย่างเดียวเลย ๕๕๕๕๕ ) ปกหน้าเขียนว่า 'คนสืบผี' เลยคิดว่าน่าสนใจดี เลยหยิบมาตั้งแต่ตอนที่หนึ่งถึงห้า อ่านๆไปตอนแรกก็รู้สึกกลัวนิดๆเพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับผีหนินะ พออ่านไปนานๆก็คิดว่า เรื่องที่ดำเนินได้ดีขนาดนี้คงไม่พ้นมีอนิเมะด้วยแน่ เลยลองเสริชหาในพี่กูล์ (google) แล้วก็เป็นอย่างที่คิด  ภาพในอนิเมะสวยมากๆๆๆๆๆ มีการไล่สีทำมืดปรับบรรยากาศ ทุกอย่างดูลงตัวน่ากลัวยิ่งกว่าเดิม (แต่คิดว่ามังงะน่ากลัวมากกว่า)  อนิเมะเรื่องนี้มี12ตอนจบ..
          คนสืบผีตอนแรกเราคิดว่ามันเป็นประมาณเรื่องที่ออกแนวสืบสวนเพื่อหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องผีๆสางๆโดยอธิบายด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์  แต่! มันไม่ใช่เลยสักนิดเรื่องนี้มันเกี่ยวกับผีล้วนๆแถมไม่ได้มีอะไรที่เรียกว่าการสืบสวนเลยสักนิด บางคนอาจมองว่าเรื่องนี้ก็เหมือนเรื่องผีทั่วไป จริงๆแล้วไม่ใช่เลย หลังจากที่เรา(ฉันเอง)ได้อ่านได้ดูเรื่องราวแล้ว เรื่องนี้พยายามบอกกับเราว่า ผีไม่ได้น่ากลัวไปซะหมด สิ่งที่น่ากลัวคือมนุษย์ที่สร้างภาพหลอนเกี่ยวกับผีขึ้นมาเอง และกลัวภาพหลอนของตัวเอง พูดง่ายๆว่าถ้าไม่เชื่อเรื่องผีหรือมีจิตรใจที่แข็งแกร่งก็ไม่มีทางเจอผีโดยเด็ดขาด [เคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่งเขาบอกว่าผีไม่มีจริงอยู่บนโลก ทุกอย่างเป็นแค่ภาพหลอน ส่วนที่ๆคนเชื่อว่ามีผีเหี้ยน ที่ตรงนั้นส่วนใหญ่เป็นที่ที่ใกล้กับสนามแม่เหล็กของโลก กล่าวคือ จิตใจเราจะสร้างภาพหลอนเมื่อจิตรเกิดสั่นคลอน] เรื่องนี้ทำให้เราได้รู้ว่าถ้าไม่กลัวซะอย่าง ต่อให้เป็นผีก็ไม่มีทางเห็น
          ในเรื่องนั้นสอดแทรกมุขตลกเข้าไปเยอะ ดูๆอยู่อาจหัวเราะได้โดยไม่รู้ตัวนะ ๕๕๕๕๕๕๕ พระเอกเรื่องนี้เป็นคนที่มีเนื้อหนังมีการเจริญเติบโต แต่ที่ผิดไปคือนางเอกเป็นวิญญาณ แถมเป็นวิญญาณที่เอาแต่ใจ ขี้เล่น ขี้เหงา ชอบทิ้งความทรงจำตัวเองและน่ากลัวในบางมุม แต่สวยมากกกก -/- .ในเรื่องจึงเป็นความรักระหว่างคนกับผีแล้วก็มีเรื่องราวซับซ้อนมากมายอีกต่างหาก ทั้งตื่นเต้น ตลกและสยองไปในเรื่องเดียวเลย ๕๕๕๕๕ แต่ว่านะ! สิ่งที่เรา(ฉันคนเดียวละมั้ง)ชอบมากที่สุดคือตอนจบ! ตอนจบมัน... มัน.. มันไม่ควรเล่าอะ ' ')/ อยากให้ไปดูกันเอาเองมากกว่า (ยั่วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)
นางเอกชื่อ: ยูโกะ คาโนเอะ พระเอกชื่อ: นียะ เทอิจิ
ยูโกะสูงกว่านียะด้วย 
ก่อนตายก็แก่กว่าสองปี.. แต่ตอนนี้คงแก่กว่าประมาณหกสิบสองปีได้
ต่อมาเป็นเพื่อนของนียะ ชื่อ โมโมเอะ โอโคโนงิ
คนซ้ายนะจ๊ะ
สาวเปิ่นเฉิ่มฮา(มาก) แถมยังหลงรักนียะอีกต่างหาก!
ต่อมาเป็น หลานของน้องสาวของยูโกะ ชื่อ คิริเอะ คาโนเอะ (นามสกุลเดียวกับ ยูโกะ)
คนนี้ถ้าจับใส่วิกจะเหมือนยูโกะมากที่สุด
สาวแมนแต่ใจผู้หญิงมาก แอบชอบนียะอีกเช่นกัน
ทั้งสี่คนอยู่ในชมรม 'สำรวจเรื่องลึกลับ' โดยมีประธานคือ ยูโกะ รองประธานคือนียะ และก็สมาชิกคือ โมโมเอะ กับ คิริเอะ.. แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครสามารถมองเห็นยูโกะได้เลยนอกจาก คิริเอะ นียะ และยายของคิริเอะ เป็นเหตุให้โมโมเอะไม่เคยเห็นหน้าประธานชมรมมาก่อน.... นอกนั้นก็ไปหาดูเอาเองแล้วกันว่าเรื่องเป็นไงมาไง


                                                                   ภูมิใจนำเสนอ!!


คนนี้เลย.. คนสุดท้ายที่แม้จะไม่ค่อยเด่น แถมมีบทบาทแค่ไม่ถึงสองตอน แต่ทำเอาเราปราบปลื้มมากๆๆๆๆนามของท่านช่างไพเราะมากเลยที่เดียว.. น้องสาวคนเดียวของ ยูโกะ ชื่อ...
ยูคาริโกะ คาโนเอะ
น่ารักมาก -//////////////////- 
 ขอขอบคุณที่ทำเมะและมังเรื่องนี้มาคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น