วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

My rainy days

    เรามาดูหนังรักซึ้งๆของญี่ปุ่นกันซักเรื่องดีกว่า เรื่องนี้มีชื่อไทยน่ารักๆว่า 'รักต่างวัยกลางสายฝนพรำ'
เรื่องนี้น่ารักมากจริงๆนะ แต่อาจติดเรทหน่อย(ไม่หน่อยนะ) อย่าไปถือสาเรื่องความติดเรทมาก แนะนำให้ดูเนื้อเรื่องมากกว่า เรื่องนี้สามารถสื่อออกมาได้ดีมาก คือความรักนั้นเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ขนาดสามารถเปลี่ยนคนๆหนึ่งได้  ความรักนั้นเป็นเรื่องสวยงาม ..(นะ)
 
เดี๋ยวจะเล่าเรื่องย่อให้ฟังนะนะนะนะนะ 
(ปล.เรื่องย่อที่เล่าล้วนมาจากการเล่าของเราที่ได้ดูจบมาแล้ว)
  
     เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักเรียนมัธยมปลาย อายุ 17 ปี ชื่อ ริโอะ โอซาว่า เธอเป็นเด็กที่มีเรื่องราวในอดีตที่แสนสาหัส จนทำให้นิสัยของเธอเปลี่ยนไปเลย เธอมักใช้ประโยชน์จากคนรอบข้างทุกคนไม่เว้นแม้เพื่อนหรือแฟน เธอใช้ชีวิตภายนอกโรงเรียนกับการขายบริการทางเพศ เธอทำไปเพื่อเงิน... 
     วันหนึ่งเธอเอารูปที่ถ่ายกับเพื่อนไปให้ทางร้านล้างให้ วันต่อต่อมาทางร้านก็ส่งรูปมา แต่ปรากฎว่ารูปที่ทางร้านส่งมาให้นั้นไม่ใช่รูปของพวกเธอเลยสักใบแต่เป็นรูปของผู้ชายคนหนึ่ง ชื่อ โคกิ โอซาว่า อาจเป็นเพราะนามสกุลของเธอกับนามสกุลของผู้ชายคนนี้เหมือนกัน ทางร้านจึงส่งผิด (คนญี่ปุ่นมักมีนามสกุลคล้ายกันโดยบังเอิญ แต่ไม่ใช่ญาติกันเสมอไป) ริโอะ ตกหลุมรักชายคนนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดรูปออกมา เธอจึงตัดสินใจโทรนัดกับเขาเพื่อนแลกรูปที่ส่งผิดไปกัน .. แล้วเธอก็ไปเจอเขาในวันที่ฝนตกพอดี 
(เธอมารอเขาก่อนด้วย)
     ริโอะ ตามเขาไปทุกที่จนรู้ว่าเขาเป็นอาจารย์สอนประวัติศาสตร์อยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ริโอะเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ เธอเลิกการขายบริการและสิ่งที่เลวๆของเธอทุกอย่าง เพื่อทำให้ผู้ชายคนนี้ที่อายุห่างกับเธอถึง18ปีหันมาสนใจเธอให้ได้ โดยเธอทำข้อตกลงว่าถ้าเธอได้คะแนนประวัติศาสตร์เต็มโคกิต้องไปเดทกับเธอ.. 
     ต่อมา. อยู่ๆโคกิก็หายไปจากชีวิตของริโอะ โดยตอนนั้นริโอะเกิดสับสนมากว่าเกิดอะไรขึ้นกับโคกิ เธอเศร้ามากๆจนน่าเป็นห่วง   อิอิ   ส่วนเรื่องราวจะเป็นไงต่อก็ไปดูเอาเองนะ เพราะหลังจากนี้เรื่องราวจะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่องๆและสนุกมากขึ้นเรื่อยๆ 
ริโอะเป็นที่พูดมากและเสียงดัง (เลยต้องเจอแบบนี้)
ที่ติดปากอยู่นั่นคือ 'baka' ที่แปลว่า บ้า
ตัวอย่างหนังนะนะนะนะ
 ได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วก็บอกตามตรงว่าร้องไห้เลยแหละ ซึ้งมาก .. บางทีเรื่องราวความรักมันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวัง ถ้าคุณรักใครสักคน คุณห้ามมองข้ามสิ่งเล็กๆที่เกิดขึ้นโดยเด็ดขาด เพราะสิ่งเล็กๆที่คุณเห็นในตอนนี้ อาจมีผลมากมายในอนาคต..
  แล้วก็.. เรามีอะไรก็ควรบอกกันและกัน เพราะถ้าไม่พูดความจริงแล้วให้เขาคิดเอาเองว่าเรื่องมันเป็นยังไง มันจะทำให้ทั้งสองฝ่ายเจ็บปวด ทางที่ดีการบอกออกไปนั้น ดีกว่าให้เขารู้เอง.

นักแสดง
นางเอกชื่อ โนโซมิ ซาซากิ
พระเอกชื่อ  โชวซึเกะ ทานิฮาระ
ขอบคุณเครดิดจาก Youtube ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น